1. Tổng quan:
- Chức năng tổng quan trên phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng nắm bắt nhanh tình hình hoạt động kinh doanh về: Doanh số bán hàng, số lượng đơn hàng, số lượng hàng bán, lãi gộp trên
doanh số đã bán… Biểu đồ doanh số và số lượng hàng hóa bán ra trực
quan, sinh động. Ngoài ra ở chức năng này giúp ta còn nắm bắt kịp thời
số lượng hàng tồn kho, hàng vượt định mức và hàng đã hết (âm kho).
- Giao diện Mobile phần mềm quản lý bán hàng TinhTienNet: Ngoài
các thiết bị kết nối chính như máy tính, bạn còn có thể theo dõi số
liệu qua thiết bị di động, máy tính bảng. Giao diện được thiết kế theo
chuẩn responsive phù hợp cho thiết bị di động giúp bạn xem và thao tác
thuận tiện hơn.
2. Chức năng nhập và xuất kho bán hàng:
- Chức năng nhập kho ngoài việc nhập hàng mua, bạn còn có thể nhập hàng trả về từ khách hàng.
- Chức năng xuất kho ngoài việc bán hàng, in toa. Bạn vẫn có thể lập bảng báo giá cho khách hàng hoặc xuất hàng trả nhà cung cấp.
- Ngoài ra bạn còn có thể tích hợp phí
vận chuyển (nếu có) vào phiếu nhập hàng. Giúp làm tăng giá vốn hàng hóa
và tính thêm phí vận chuyển (nếu có) lúc xuất bán hàng.
3. Báo cáo Nhập – Xuất – Tồn kho:
Báo cáo
nhập, xuất, tồn sẽ tổng hợp chi tiết thông tin về sự thay đổi của số
lượng sản phẩm như: Tồn đầu kỳ, cuối kỳ, lượng luân chuyển trong kỳ…
Giúp bạn đưa ra những định hướng về kho hàng chính xác và hiệu quả.
4. Sổ quỹ tiền mặt:
Là loại
sổ dùng cho thủ quỹ hoặc kế toán tiền mặt, để phản ánh tình hình thu
chi, sử dụng quỹ tiền mặt tại cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng
TinhTienNet cung cấp 2 chế độ xem: Tổng hợp (Theo dõi tình hình thu chi
theo từng ngày) & Chi tiết (Theo dõi chi tiết từng phiếu phát sinh).
5. Công nợ phải thu – Công nợ phải trả:
Quản lý
công nợ hiệu quả đó là yêu cầu cấp thiết đối với sự thành bại của doanh
nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động bắt đầu gặp rắc
rối trong vấn đề này dẫn đến bị chiếm dụng vốn và tốn nhiều thời gian,
nguồn lực nhưng vẫn chưa tìm ra được những cách thức hiệu quả để giải
quyết. Tất cả các công nợ được phần mềm quản lý bán hàng TinhTienNet cập
nhật kịp thời khi có phát sinh; cuối tháng tổng hợp, đối chiếu số liệu
với các đối tượng công nợ. Đặc biệt bạn có thể thiết lập chức năng báo tình trạng công nợ trên mỗi toa bán hàng cho khách.
6. Doanh số bán hàng:
Doanh số
là số lượng sản phẩm được bán ra trong 1 tháng, 1 quý hay 1 năm của một
doanh nghiệp. Doanh số bán hàng là tổng số tiền do hoạt động bán hàng
trong một khoảng thời gian nhất định. Đến với phần mềm quản lý bán hàng
TinhTienNet có nhiều dạng xem doanh số cho bạn lựa chọn: Theo
dõi tổng hợp & chi tiết theo: Từng ngày, từng nhân viên, từng khách
hàng và theo hàng hoá. Từ đó tìm cách để tăng doanh số bán hàng hoặc
lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng cho việc kinh doanh của mình.
7. Báo cáo doanh thu:
Doanh thu là toàn bộ số tiền thu được do bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ, hoạt động tài chính và các hoạt động khác của doanh nghiệp. Doanh
thu trên phần mềm quản lý bán hàng TinhTienNet thể hiện theo từng ngày,
từng thời điểm, từng hàng hóa giúp bạn theo dõi doanh thu thuần &
lãi gộp phát sinh một cách chi tiết.
8. Báo cáo lợi nhuận:
Chức năng
này giúp bạn nắm được lãi ròng của doanh nghiệp, chính là phần còn lại
sau khi lấy tổng doanh thu bán hàng trừ đi tất cả các khoản chi phí tạo
ra sản phẩm. Đặc biệt phần mềm còn cho phép bạn so sánh kỳ này với kỳ
trước, giúp bạn nắm được hiệu quả kinh doanh hiện tại so với thời gian
cùng kỳ trước.
9. Chức năng phân quyền tài khoản:
Đến với
phần mềm quản lý bán hàng TinhTienNet bạn hãy yên tâm về chức năng phân
quyền đa dạng bảo mật cao. Mỗi user (tài khoản sử dụng) được phân quyền
theo nhiều cấp độ khác nhau như: Chủ cửa hàng, quản lý, nhân viên bán
hàng, nhân viên quản lý kho & nhân viên thu ngân. Với mỗi cấp độ sẽ
được phân quyền theo từng chức năng sử dụng trên phần mềm. Ngoài ra bạn
vẫn có thể bố trí phân quyền lại trên mỗi cấp độ (nếu bạn không hài lòng
với mặc định của phần mềm).
10. Chức năng in mã vạch (Barcode):
Mã vạch
mà phần mềm sử dụng theo tiêu chuẩn EAN-13 (tiêu chuẩn thông dụng nhất
của VN). Đến với chức năng này bạn không cần quan tâm đến phần mềm tạo
mã vạch kèm theo máy in mã vạch. Phần mềm quản lý bán hàng TinhTienNet
sẽ hỗ trợ bạn in trực tiếp ra máy in chuyên dụng với nhiều định dạng,
nhiều chuẩn giấy in khác nhau. Phần mềm còn cho phép bạn cài đặt nhiều
loại tem, size tem, khổ giấy in,… nhằm đáp ứng được nhiều loại giấy in
có mặt trên thị trường.
11. Quản lý hàng hóa có nhiều đơn vị tính (ĐVT):
Quản lý
hàng hóa theo đơn vị tính luôn làm đau đầu nhà quản lý. Đồng thời cũng
là bài toán khó với các hệ thống phần mềm quản lý bán hàng. Lấy ví dụ
với mặt hàng sữa tươi, người bán muốn áp 3 loại giá khác nhau khi bán
là: Hộp sữa, dây sữa (4 hộp), thùng sữa (12 dây – 48 hộp). Đồng thời hệ
thống phải luôn quản lý được tồn kho của mặt hàng sữa tươi tương ứng với
từng đơn vị khác nhau (hiện tại cửa hàng còn bao nhiêu hộp sữa, dây sữa
& thùng sữa ?).
Bài toán
khó trở nên đơn giản khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
TinhTienNet. Cho phép bạn quản lý các ĐVT một cách chặt chẽ và quy đổi
theo tình hình tồn kho thực tế. Khi bán hoặc nhập hàng, nếu bạn muốn bán
hoặc nhập theo giá của đơn vị tính nào. Bạn chỉ cần chọn tương ứng với
mã hàng của đơn vị tính đó.
12. Quản lý hàng hóa theo Lô – Hạn sử dụng (Date)
Theo dõi
kiểm soát quản lý hàng hóa theo lô và hạn sử dụng là một điều rất quan
trọng. Nỗi lo hàng hóa bị hư hỏng do vượt quá thời gian sử dụng mà không
được nhận biết. Luôn canh cánh trong lòng của các chủ cửa hàng, siêu
thị kinh doanh. Các loại mặt hàng như thực phẩm, đường, sữa, thuốc,… Nếu
như bạn không kịp thời phát hiện và để khách hàng mua phải những sản
phẩm đã quá hạn đó. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và
danh tiếng của cửa hàng. Người quản lý kho cần phải nắm rõ về thời hạn
sử dụng, cũng như đặc điểm của lô hàng trong quá trình kiểm kê để đạt
được hiệu quả quản lý tốt nhất.
13. Quản lý hàng hóa theo số Serial/Imei
Cửa hàng
điện thoại di động thường có đặc thù là hàng hóa có giá trị cao nên cần
phải quản lý định danh, cách phổ biến nhất là quản lý theo Serial/Imei.
Serial/Imei là một dãy ký tự có cấu trúc duy nhất gán cho sản phẩm nhằm
mục đích để phân biệt từng sản phẩm hàng hóa. Ví dụ: Số IMEI trong điện
thoại; Số VIN trong xe hơi, xe gắn máy; Số SERI của túi xách,… Cấu trúc
của Serial Number cung cấp thông tin về: Nước sản xuất, hãng sản xuất,
model,… của sản phẩm đó.
14. Quản lý điểm tích lũy khách hàng
Quản lý
điểm tích lũy khách hàng là phần không thể thiếu đối với các shop kinh
doanh như: Thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm,… Phần mềm hỗ trợ 2 cách tích
điểm:
- Theo hóa đơn:
Đây là phương pháp tích điểm phổ biến nhất. VD: Khách mua hàng có tổng
giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ – 100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ
(Số tiền cần phải thanh toán của hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích
điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã cài đặt như trên là +9 điểm.
- Theo hàng hóa:
Phương pháp này cho phép bạn tích điểm theo giá trị hàng hóa mà khách
hàng đã mua. VD: Khách mua hàng có tổng giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ –
100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ (Số tiền cần phải thanh toán của
hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã
cài đặt như trên là +10 điểm.
15. Thiết bị sử dụng phần mềm:
- Laptop (Máy tính xách tay), PC (Máy tính để bàn), Tablet (Máy tính bảng), Smartphone (Điện thoại thông minh).
- Máy in bill hoặc máy in Laser (Tùy theo nhu cầu quý khách). Phần mềm đáp ứng các loại khổ giấy in: A58, A76, A80, A5, A4, A3.
- Hệ điều hành hỗ trợ: Windows, Linux, Mac OS X, Android, IOS, Windows Phone,…
- Ứng dụng nền: Trình duyệt web Google Chrome, Microsoft Edge Insider hoặc Cốc cốc.
- Phiên bản Online phần mềm được cài đặt trên server (Máy chủ) do TinhTienNet cung cấp.
- Phiên bản Offline phần mềm được cài đặt trên máy tính khách hàng. Cấu
hình tối thiểu máy chủ: CPU Core 2 trở lên, Ram 4GB trở lên, Ổ cứng
trống từ 50GB trở lên, nên chọn loại SSD dành cho trường hợp cửa hàng
bạn có từ 5 máy trạm (máy con) cùng kết nối và làm việc.
16. Cơ chế Backup số liệu:
- Hàng ngày.
- Hàng tuần
- Hàng tháng.
Ngoài ra chúng tôi còn cho phép quý khách backup thêm 1 bản sao lưu được gởi trên TinhTienNet Cloud,
đề phòng ổ cứng máy chủ hư đột xuất. Lưu ý: Vì lý do bảo mật số liệu
của khách hàng là niềm quan tâm hàng đầu của chúng tôi nên chức năng này
hoàn toàn không bắt buộc. Quý khách tự quyết định chọn lựa là cho phép
hay không cho phép. Khi bạn đồng ý “Chấp nhận” gởi dữ liệu Backup lên
Cloud của chúng tôi, điều đó có nghĩa là bạn đã chấp nhận về chính sách bảo mật của chúng tôi. Mọi tổn thất, thất lạc hay tính bảo mật của dữ liệu mà bạn gởi chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.
17. Chế độ bảo hành:
- Phiên bản Online: Full time (Suốt thời gian sử dụng).
- Phiên bản Offline: Bảo hành 12 tháng.
Trong thời gian bảo hành, phần mềm gặp sự cố ngoài ý muốn không hoạt động được chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp bạn hoàn toàn miễn phí.