Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tiếp và làm việc với Học viện Khởi nghiệp NTU - Đại học Công nghệ Nanyang Singapore

Chiều ngày 18/6/2024, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã có buổi làm việc với Học viện Khởi nghiệp NTU - Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore). Đây là hoạt động nhằm tìm hiểu, thúc đẩy hợp tác, đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa NTU Singapore và TP.HCM.
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển nghiên cứu chuyển giao, kết nối đầu tư vào các dự án khởi nghiệp; xây dựng các mô hình hợp tác doanh nghiệp, viện trường nhằm tối ưu nguồn lực và hạ tầng nghiên cứu; hợp tác nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực chất lượng cao của TP.HCM thông qua các chương trình trao đổi, nghiên cứu, ươm tạo, tập huấn tại Singapore…
 
 
Học viện Khởi nghiệp NTU - Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore) đến thăm và làm việc tại Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM
 
Cũng tại sự kiện, bà Phan Thị Quý Trúc (Phó trưởng Phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ và Đổi mới sáng tạo – Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) đã giới thiệu tổng quan về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, đồng thời điểm qua những tiềm năng, thế mạnh của Thành phố và các thông tin mới thuộc chủ trương, định hướng phát triển lĩnh vực khoa học và công nghệ, nhằm đưa TP.HCM trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia.
 
Đại diện Học viện Khởi nghiệp NTU - Đại học Công nghệ Nanyang cho biết, NTU được thành lập năm 1991, là một trong 2 trường đại học công lập danh tiếng nhất Singapore. NTU Singapore có thế mạnh trong các lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật, khoa học máy tính… Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng NTU Singapore được bình chọn là một trong những ngôi trường đáng học nhất trong khu vực ASEAN và Châu Á. Trường cũng luôn đứng ở vị trí top trong bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới. Theo các chuyên gia, NTU Singapore xây dựng danh tiếng vững chắc nhờ sự sáng tạo, thay đổi tư duy để đổi mới không ngừng trong lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển. Ngoài việc chú trọng vào giáo dục, hơn thế nữa, NTU Singapore còn xây dựng được mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
 
TS. Lê Thanh Minh - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM nhận định, trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, sự hợp tác giữa NTU Singapore và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM được kỳ vọng sẽ mang lại những giá trị thực chất, không chỉ giúp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, mà còn thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia. Ông Minh cũng ghi nhận những nội dung trọng tâm mà đoàn chuyên gia NTU Singapore trao đổi, cụ thể như tham khảo các khóa học quốc tế, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, quỹ đầu tư tiềm năng, đồng thời đón nhận những cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa các nước… Về phía Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, TS. Lê Thanh Minh chia sẻ, Sở mong muốn sắp tới các chuyên gia, đối tác của NTU Singapore sẽ còn sang Việt Nam tham gia thêm nhiều chương trình đào tạo, cũng như đầu tư vào lĩnh vực khoa học và công nghệ. 
 
 
TS. Lê Thanh Minh - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM phát biểu tại buổi làm việc
 
Trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian tới, hai bên thống nhất sẽ đẩy mạnh những hoạt động nhằm học hỏi lẫn nhau về mô hình vận hành, phát triển thực tế của các trung tâm đổi mới sáng tạo, chuyển giao nghiên cứu ở cả hai quốc gia, trao đổi học thuật thông qua nhiều hội thảo, hội nghị tổ chức hàng năm. Đồng thời, cùng nhau xây dựng đề tài nghiên cứu quốc tế, hợp tác trong việc cho sinh viên thực tập tại các công ty khởi nghiệp về công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội cho sinh viên đã tốt nghiệp, các chuyên gia đang làm việc được tiếp xúc và trải nghiệm làm việc ở nước ngoài. Thêm vào đó, sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình hợp tác về các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM và NTU Singapore.
 
 
Học viện Khởi nghiệp NTU - Đại học Công nghệ Nanyang (NTU Singapore) chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng các phòng ban chuyên môn thuộc Sở 
Minh Nhã (CESTI)
Sử dụng công nghệ sàn giao dịch Techport
Scroll